TOP 15 Budapest เที่ยวบูดาเปสต์

TOP 13 Budapest เที่ยวบูดาเปสต์

รักที่สุด นอกจากกรุงปราก สำหรับหริ่นแล้ว คือ บูดาเปสต์ค่ะ ไปทำทัวร์ทีไร หริ่นก็จะจองโรงแรม ตอนเล่นต่ออีก 3 คืน เป็นอย่างน้อย แค่เดินเล่นก็มีความสุขแล้วค่ะ เพราะค่า รร ถูกมากๆๆ และของกินก็ถูก ถูกกว่าเชคอีกแน่ะ แล้วหริ่นชอบ น้ำแร่ ที่กรุงปราก นอนแช่ดีกับผิวพรรณมาก เวลาไปบูดาเปสต์ จะเลือก รร ที่มีสระน้ำแร่ เมืองนี้เขาดังด้านนนี้ค่ะ คนไม่ค่อยรู้กัน

วันนี้ ซี ยู อะเกน คิดถึง #เที่ยวบูดาเปสต์ #ทัวร์บูดาเปสต์ สุดใจ จะพาไปทวนการบ้าน 13 ที่เที่ยวสุดฮิต ของบูดาเปสต์ กันนะคะ แฟนจ๋า

1 Buda Castle ปราสาทบูดา - ตั้งอยู่ฝั่งบูดา (บูดาเปสต์แบ่งออกเป็นฝั่ง บูดา และฝั่งเปสต์) - เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของเมือง และของประเทศ อยู่บนเนินเขาสูง ที่เห็นวิวเมืองทั้งเมือง - รถยนต์ส่วนตัวขับขึ้นไม่ได้ ต้องนั่งรถรางขึ้นไป ใช้ Budapest Castle Hill Funicular นะคะ - ย่านนี้เรียกว่า Castle Hill เป็นที่ตั้งปราสาทเก่าประจำเมือง และมีหลายอย่างรวมกันอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกัน เช่น วิหารเซนต์สตีเฟ่น (St. Stephen's Basilica) ป้อมปราการ (Fisherman’s Bastion) วัง พิพธภัณฑ์ศิลปะ (Hungarian National Gallery) ตลาดนัด ร้านคาเฟ่ดีๆ - มีโรงแรม Hilton Budapest เป็น 5 ดาว โรงแรมเก่าแก่ ประจำเมืองด้วย (ในบูดาเปสต์ มี 2 Hilton นะคะ จองให้ถูกค่ะ อีกอันอยู่ในย่านเมืองใหม่) และมีโรงแรมอื่นๆ รอบๆ กันที่ถูกกว่า แถวๆถ้าจะพักแถวนี้ ควรประสานงานการเดินทางเข้าสู่ที่พัก กับโรงแรมก่อนค่ะ - ตลาดขายของที่ระลึก ต่อราคาได้เยอะ - พิพิธภัณฑ์ Hungarian National Gallery ที่อยู่ในย่านนี้ รวมงานศิลป์ที่ดีที่สุดของฮังการี ที่เหลือไม่เยอะแล้ว เพราะตกเป็นเมืองขึ้นของเวียนนา ในอดีต และถูกขนไปเยอะมาก มีเวลาควรชม

2 ป้อมปราการชาวประมง เป็นป้อมโบราณ ตั้งแต่อดีต ที่กลุ่มนักรบผู้ปกป้องเมือง มาตั้งค่ายที่เนินสูงของเมือง เพื่อคอยดูข้าศึกมารุกราน ตั้งอยู่ย่าน Castle Hill นั่นเองค่ะ ดูวิวเมืองบูดาเปสต์จากจุดนี้จะสวยมาก มีทั้งจุดชมฟรี และเสียเงินเล็กน้อย เพื่อขึ้นป้อมที่สูงกว่าค่ะ

3 รัฐสภาฮังการี ได้รับการชื่นชมว่า เป็นรัฐสภา ที่สวยที่สุดในยุโรป หรือในโลกเลย เป็นแบบกอธิค ตั้งสง่าริมน้ำ มีทัวร์ชมรัฐสภาด้านใน ที่ควรจองล่วงหน้า และคุ้มค่ากับการชมมากๆ

4 GELLERT HILL & CITADEL เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวอิสระ อาจจะไม่ค่อยได้มาชม แต่วิวอลังการมากๆ มากกว่าที่ Castle Hill อีก โดยเฉพาะยามพระอาทิตย์ตกดิน และแสงไฟงดงามในยามค่ำคืน อาจจะเพราะอยู่เนินสูง ต้องนั่งรถส่วนตัวขึ้นมาค่ะ แต่ก่อนที่นี่มีร้านอาหารพาโนราม่า วิวแสนงาม หริ่นมากินประจำเลย แต่ตอนนี้ปิดบริการแล้ว เสียดายมากๆ มีอีกร้านท้องถิ่นที่พอแก้ขัดได้บ้าง แต่วิวก็ไม่เท่าที่นี่ค่

5 Chain Bridge สะพานเชนเป็นสะพานข้ามระหว่างฝั่งบูดาและฝั่งเปสต์ ออกแบบโดยสถาปนิกคนดังจากอังกฤษ โรแมนติกที่สุด คือ การเดินตอนกลางคืน เขาว่ากัน ลูกทัวร์ชอบชวนไกด์ ออกไปเดินจริงๆ ค่ะ ที่นี่ ห้ามพลาด เวลาจอง รร ก็ให้จอง รร ที่เห็นวิวสะพานนี้ ได้เลย

6 St. Stephen's Basilica เป็นย่านเมืองเก่า ต่อเมืองใหม่ ที่ต้องมาเดินเล่นชิลชิล ตรงกลางเป็นโบสถ์สำคัญของเมือง ตัดกับถนน Andr?ssy ซึ่งเป็นที่ตั้งของแบรนด์เนมต่างๆ และโอเปร่า บูดาเปสต์ ที่ย่านนี้ มีร้านสมัยใหม่ กาแฟเก่าแก่ และร้านชอปปิ้ง น่าเดินมากค่ะ

7 Hero Square จัตุรัสวีรบุรุษ ทุกทัวร์ฮังการี ต้องพามาถ่ายรูปกับจตุรัสนี้ เพราะเป็นที่มาว่า ทุกอาชีพมารวมกัน ทำให้เกิดประเทศฮังการีได้ ตั้งอยู่ย่านที่เที่ยว เยอะนะคะ มีทั้งพิพิธภัณฑ์ โรงอาบน้ำแร่ วัง และสวนสัตว์ ไปถึงได้ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน แสนสะดวกสบาย 

8 Vajdahunyad Castle ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด วังนี้ใกล้ๆ กับจตุรัสวีรบุรุษ ชอบมีการจัดงานต่างๆ ให้เราได้เดินเล่นกันค่ะ ถ่ายภาพสวยงามดี เนื่องจากบูดาเปสต์ วังไม่เยอะมาก นอกจาก Castle Hill แล้ว คนชอบมาเดินเที่ยววังนี้ค่ะ

9 Szechenyi Thermal Bath สระอาบน้ำเซเยนซี หริ่นเคยมาเล่นหลายครั้ง แนะนำมากๆๆๆ มันโลคอลลล มีคนแต่ท้องถิ่น เก่าแก่ โบราณดี น้ำแร่แรงมาก มีซาวน่า และนวดๆ สบายๆ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับคนชอบเล่นน้ำจริงๆ บูดาเปสต์ดังเรื่องนำ้แร่ค่ะ เช่นเดียวกับ สปาน้ำแร่ ทั้งประเทศ

10 Budapest Cruise ล่องเรือชมเมืองบูดาเปสต์ มาแล้ว ขาดไม่ได้เลย ล่องเรือที่นี่ สวยกว่าทุกเมือง คนเยินเยอกันมากๆ และไม่เกินความจริง นิยมล่องกลางคืนมากกว่ากลางวันนะคะ เที่ยวประมาณ 19.30 น มีหลายท่าเรือ และบริษัท ให้บริการ หริ่นแนะนำ ที่ท่าเรือ หมายเลข 13 ค่ะ ถ้าจะให้จองให้ ก็ได้นะคะ ไลน์มาได้ค่า จองแบบหมู่คณะ การล่องเรือที่บูดาเปสต์ แสงสี ยามค่ำคืน จะตระการตามาก บรรยากาศดี น่าจิบไวน์ โดยเฉพาะรัฐสภาที่อวดโฉมสง่างาม เป็นความทรงจำ ระดับโลกค่ะ

11 New York Cafe คาเฟ่นิวยอร์ค ร้านคาเฟ่นี้ มีมานานแล้ว แต่ไม่กี่ปีหลังๆ มีการเคลมว่า เป็นร้านกาแฟที่สวยที่สุดในโลก คนเลยแห่กันมามาก ทำให้ต้องจองโต๊ะล่วงหน้านะคะ และต้องรับประทานเป็น set ที่จัดไว้ค่ะ สวยงามจริงๆ ถ่ายภาพสวย แต่รสชาติขนม และเครื่องดื่ม ติดหวานไปค่ะ หริ่นว่า

 

12 BUDAPEST EYE เหมาะสำหรับเด็ก ตู้นึงนั่งได้ 6 คน รอบนึงนานประมาณ ?10-15 นาที ไม่เหมาะสำหรับคนกลัวความสูงค่า เพราะสูง 65 เมตร เชียวนะ

 

13 Great Market Hall หริ่นชอบมาแลกเงินฟอริน ที่นี่ค่ะ แลกง่ายดี และเรตดี และพร้อมๆ กับ มาชอปปิ้งของกินพื้นบ้านที่นี่ด้วย แนะนำค่ะ สำหรับคนอยากเห็นของกินของใช้แบบบ้านๆ