แนะนำใช้สวิสพาสใบเดียว Swiss Travel Pass เที่ยวเมืองยอดฮิตในสวิตเซอร์แลนด์แบบคุ้มๆ

แนะนำใช้สวิสพาสใบเดียว Swiss Travel Pass เที่ยวเมืองยอดฮิตในสวิตเซอร์แลนด์แบบคุ้มๆ

 



บัตรสวิสพาส (Swiss Pass) คือบัตรโดยสารสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์อย่างสะดวกสบาย โดยสามารถใช้เดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและระยะทาง ทั้งบนรถไฟ รถบัส เรือ รถราง และรถไฟฟ้าใต้ดินในเครือข่ายขนส่งของประเทศ มีทั้งแบบใช้งานต่อเนื่อง (Consecutive) และแบบยืดหยุ่น (Flexi) ให้เลือกตามความต้องการ นอกจากการเดินทางแล้ว บัตรนี้ยังมอบสิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับการเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แบบเจาะลึก 

ใช้สวิสพาสไปเที่ยวไหนได้บ้าง? 

ซูริค (Zurich)

 

 

ซูริค (Zurich) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์และเป็นศูนย์กลางทางการเงินและเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากจะเป็นเมืองที่สำคัญในเชิงธุรกิจแล้ว ซูริคยังมีเสน่ห์ด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่งดงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและสำรวจ

 

เจนีวา (Geneva)

 


 
เจนีวา (Geneva) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ ริมทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva) ใกล้กับชายแดนฝรั่งเศส เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางการเมืองและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมีความงดงามของธรรมชาติและสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม

 

ลูเซิร์น (Lucerne)

 


 
ลูเซิร์น (Lucerne) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในใจกลางสวิตเซอร์แลนด์ ริมทะเลสาบลูเซิร์น (Lake Lucerne) และล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ เมืองนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมธรรมชาติที่งดงามและสัมผัสวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของสวิตเซอร์แลนด์

 


ฟรีบูร์ก (Fribourg) 

 


ฟรีบูร์ก (Fribourg) เป็นเมืองเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างภูมิภาคที่พูดภาษาฝรั่งเศสและเยอรมัน เมืองนี้เป็นที่รู้จักในด้านประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน สถาปัตยกรรมยุคกลางที่สวยงาม และสะพานหินหลายแห่งที่ทอดข้ามแม่น้ำซารีน (Sarine River) ซึ่งไหลผ่านเมือง

 

เบิร์น (Bern)

 


 
เบิร์น (Bern) เป็นเมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์และตั้งอยู่ริมแม่น้ำอาเรอ (Aare River) เมืองนี้มีเอกลักษณ์ด้วยสถาปัตยกรรมยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) เบิร์นเป็นเมืองที่มีทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และบรรยากาศที่สงบ ทำให้เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและสำรวจ

 

มองเทรอซ์ (Montreux)

 


 
มองเทรอซ์ (Montreux) เป็นเมืองริมทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva) ตั้งอยู่ในภูมิภาคที่สวยงามของสวิตเซอร์แลนด์ มองเทรอซ์มีชื่อเสียงด้านการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สระดับโลก และบรรยากาศของเมืองที่เต็มไปด้วยสวนดอกไม้ ต้นปาล์ม และภูเขาที่สวยงาม เมืองนี้ยังเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางและดนตรี

 

โลซานน์ (Lausanne)

 


 
โลซานน์ (Lausanne) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวาในภูมิภาคที่พูดภาษาฝรั่งเศสของสวิตเซอร์แลนด์ เมืองนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลสาบและเทือกเขาแอลป์ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศึกษา และการกีฬา โลซานน์ยังเป็นที่ตั้งของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ทำให้มีความสำคัญในฐานะเมืองโอลิมปิก

 

เซอร์แมท (Zermatt)

 


 
เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาแมตเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) หนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เมืองนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเล่นสกีและการปีนเขา ตลอดทั้งปีเซอร์แมทเป็นเมืองที่ไม่มีรถยนต์ ทำให้บรรยากาศสงบและบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติ

Swiss Travel Pass มีให้ท่านเลือกใช้ได้ตามความต้องการดังนี้

    • Swiss Travel Pass แบบ Consecutive บัตรรถไฟ ที่ท่านต้องใช้เดินทางแบบติดต่อกันตามจำนวนวันที่ท่านเลือก มีทั้งแบบ 3, 4, 6, 8 และ 15 วัน เหมาะสำหรับท่านที่เดินทางเที่ยวในสวิตเซอร์แลน์แบบติดต่อกัน
    • Swiss Travel Pass แบบ Flexi บัตรรถไฟที่ยืดหยุ่น และท่านยังสามารถเดินทางได้อย่างไม่จำกัดเที่ยวและระยะทาง และเลือกใช้วันใดก็ได้ ตามจำนวนวันที่ท่านเลือกใช้ มีให้เลือกตั้งแต่ 3, 4, 6, 8 และ 15 วัน ภายในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากทำการเปิดใช้