ทัวร์ยุโรปส่วนตัว (BUL004) บัลแกเรีย Bulgaria (12 วัน 11คืน)

ทัวร์ยุโรปส่วนตัว (BUL004) บัลแกเรีย Bulgaria (12 วัน 11คืน)



บัลแกเรียเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคบอลข่านของยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผสมผสานความเป็นยุโรปตะวันออกกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวบัลแกเรีย ที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งธรรมชาติที่งดงาม เมืองโบราณที่ยังคงเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างดี รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

Day 1 - สนามบินนานาชาติโซเฟีย (Sofia Airport) - โซเฟีย (Sofia)

Day 2 - โซเฟีย (Sofia) - สตารา ซาโกรา (Stara Zagora)

Day 3 - สตารา ซาโกรา (Stara Zagora) - เอตารา (Etara) - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo.)

Day 4 - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo)

Day 5 - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo) - วาร์นา (Varna)

Day 6 - วาร์นา (Varna) 

Day 7 - วาร์นา (Varna) - พลอฟดิฟ (Plovdiv)

Day 8: - พลอฟดิฟ (Plovdiv)

Day 9 - พลอฟดิฟ (Plovdiv) - บันสโก (Bansko) 

Day 10 - บันสโก (Bansko) - ซานดันสกี (Sandanski)

Day 11 - ซานดันสกี (Sandanski)

Day 12 - สนามบินนานาชาติโซเฟีย (Sofia Airport)

Day 1 - สนามบินนานาชาติโซเฟีย (Sofia Airport) - โซเฟีย (Sofia)


รับท่านสนามบิน ออกเดินทางไปยังโรงแรมในใจกลางเมืองโซเฟีย เดินเล่นรอบๆตัวเมือง


Day 2 - โซเฟีย (Sofia) - สตารา ซาโกรา (Stara Zagora)


วันนี้เราจะเริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักกับเมืองหลวงของบัลแกเรียอย่างโซเฟีย นอกจากความคึกคักในปัจจุบันและย่านอาคารคอนกรีตที่สร้างขึ้นในช่วงสังคมนิยมแล้ว โซเฟียยังคงรักษาอนุสาวรีย์ที่สวยงามหลายแห่งจากอดีตที่รุ่งโรจน์ไว้ได้ จุดสำคัญในเมืองนี้สามารถเดินเที่ยวชมได้สะดวก ซึ่งเราจะไปเยี่ยมชมมหาวิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี (Alexander Nevski Cathedral) จัตุรัสสมัชชาแห่งชาติ (National Assembly Square) , โบสถ์เซนต์จอร์จ รอตันดา (St. George Rotunda) , สุเหร่ายิว (Synagogue) และสถานที่สำคัญอื่น ๆ


ออกเดินทางไปยังภูเขาวิโตชา (Mount Vitosha,) เพื่อชมภาพวาดฝาผนังของโบสถ์บอยานา (Boyana Church) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลก และสำรวจนิทรรศการที่หลากหลายของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติบัลแกเรีย


หลังจากนั้นเราจะเดินทางต่อไปตามเส้นทางที่ลัดเลาะระหว่างภูเขาบอลข่าน (Balkan Mountains ) และภูเขาสเรดนากอรา (Sredna Gora Moutain ) เพื่อหยุดที่เมืองพิพิธภัณฑ์กอปริฟซิตซา (museum of Koprivshtitsa ) เมืองเล็ก ๆ ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมยุคฟื้นฟูและจิตวิญญาณแห่งการปฏิวัติ เป็นการแนะนำประวัติศาสตร์ของการลุกขึ้นสู้ครั้งใหญ่ในเดือนเมษายนและวัฒนธรรม การทำงานฝีมือ และวิถีชีวิตของชาวบัลแกเรียในช่วงการปกครองของออตโตมัน จากนั้นเราจะเดินทางไปยังสุสานชาวแทรกแห่งคาซานลัค (UNESCO) ในภูมิภาคหุบเขากุหลาบ ซึ่งไกด์จะอธิบายเกี่ยวกับประเพณีการฝังศพที่น่าหลงใหลของชนเผ่าแทรก


พักค้างคืนที่เมืองสตารา ซาโกรา (Stara Zagora)


Day 3 - สตารา ซาโกรา (Stara Zagora) - เอตารา (Etara) - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo.)


เราเดินทางขึ้นเหนือไปยังเมืองเอตารา (Etara) )โดยผ่านทางผ่านชิปกาที่มีทิวทัศน์สวยงาม บนภูเขาบอลข่าน


ชมโบสถ์อนุสรณ์รูปแบบรัสเซีย (Russian style memorial church) (การประสูติของพระคริสต์)


เอตาราเป็นพิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมและชาติพันธุ์วิทยากลางแจ้ง จะได้เห็นสถาปัตยกรรมยุคฟื้นฟูที่แท้จริงและฝีมือช่างที่ยังคงมีอยู่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 เช่น การผลิตกระดิ่งวัว, เครื่องปั้นดินเผา, มีด, งานฝีมือจากขนแพะ, การผลิตรองเท้า เป็นต้น เราจะทานอาหารกลางวันที่นี่ หลังจากที่ได้ชมงานฝีมือในเอตาราแล้ว


เดินทางต่อไปยังเมืองตรายาวนา (Tryavna ) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแกะสลักไม้และการวาดภาพไอคอนของบัลแกเรีย เราจะเที่ยวชมโรงเรียนสอนวาดภาพพิพิธภัณฑ์, พิพิธภัณฑ์ศิลปะแกะสลักไม้, จัตุรัสกัปตัน ดยาดู นิโคล่า, ถนนสลเวคอฟ, โบสถ์นักบุญอัครทูตไมเคิล และสถานที่อื่น ๆ


ค้างคืนในเมืองเวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo)



Day 4 - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo)


เที่ยวชมเมืองเวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo.) เป็นเมืองหลวงของอาณาจักรบัลแกเรียที่สอง (ศตวรรษที่ 12-14) ในวันนี้คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ทางวัฒนธรรม ชาติพันธุ์ และจิตวิญญาณของชาวบัลแกเรีย จากยุคทองของอาณาจักรบัลแกเรียที่สองสู่ช่วงเวลาที่มืดมนภายใต้การยึดครองของออตโตมัน เราเริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชม "ซาโมโวดสกา ชาร์ชียา" (Samovodska charshiya ) (ถนนการค้าเก่าแก่) และป้อมปราการบนเขาซาเรเวตส์ (Tsarevets hill ) (ซึ่งเป็นจุดเด่นในเวลิโก ทาร์นอวโว (Veliko Tyrnovo)

ช่วงบ่าย เดินทางไปยังวัดเปรโอบราซเฮนสกี (Preobrazhenski Monastery) (ศตวรรษที่ 14) ซึ่งได้รับการเคารพจากกษัตริย์ชิชมาน ผู้ปกครองบัลแกเรียคนสุดท้ายก่อนการยึดครองของออตโตมัน ต่อไปเราจะเดินทางไปยังหมู่บ้านพิพิธภัณฑ์อาร์บานาสซี (ศตวรรษที่ 17) ที่นี่เราจะเยี่ยมชมบ้านคอนสตันซาลีเยฟ (ศตวรรษที่ 17) และโบสถ์พระคริสตสมภพ (ศตวรรษที่ 15) แม้ว่าภายนอกของโบสถ์จะดูเรียบง่าย แต่ภายในกลับเป็นหอศิลป์อันน่าทึ่งที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังมากกว่า 2,000 ฉากที่แสดงถึงบุคคลกว่า 4,000 คน ก่อนกลับไปยังเวลิโก ทาร์นอวโว เราจะปิดท้ายด้วยการลิ้มรสไวน์ชั้นเลิศในหมู่บ้านลยาสโคเวตส์ เดินทางกลับเมืองเวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo.)

ค้างคืนในเมืองเวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo.)



Day 5 - เวลิโก ทืร์นอวโว (Veliko Tyrnovo) - วาร์นา (Varna)


ทัวร์ของเราจะพาไปยังอนุสาวรีย์นักรบมาดารา (Madara Rider) (UNESCO) เป็นภาพสลักนูนต่ำบนหินของนักรบขี่ม้ากำลังแทงสิงโต อนุสาวรีย์นี้แกะสลักลงบนหน้าผาในที่ราบสูงชูเมนสโก มีมาตั้งแต่ยุคกลางตอนต้นและสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงชัยชนะทางการทหารของบัลแกเรีย จากนั้นไม่นานเราจะเดินทางไปยังปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “โพบิตีเต คาเมนี” (Pobitite Kamuni) (หินตั้งตรง) ซึ่งเป็นทุ่งทรายที่เต็มไปด้วยหอคอยหินสูงที่ยื่นขึ้นเหมือนฟัน มีการถกเถียงและทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับต้นกำเนิดอันลึกลับของมัน ซึ่งยิ่งสร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


ค้างคืนในเมืองวาร์นา (Varna) เมืองหลวงของชายฝั่งทะเลดำของบัลแกเรีย วาร์นาเป็นรีสอร์ทชั้นนำที่มีทุกสิ่ง ทั้งชายหาดที่สวยงาม ย่านที่มีเสน่ห์ สวนสาธารณะอันน่าทึ่ง ร้านอาหารและบาร์ที่หลากหลายด้วย


Day 6 - วาร์นา (Varna)


ออกเดินทางไปชมอารามอาลัดชา (Aladzha Monastery) ซึ่งเป็นอารามหินที่มีชื่อเสียงที่สุดในชายฝั่งทะเลดำของบัลแกเรีย ที่นี่เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่ได้รับอนุรักษ์ไว้ คุณจะได้เห็นสุสานใต้หินสูงประมาณ 30 เมตรจากพื้นดิน
โบสถ์ที่อยู่ใกล้เคียงยังคงรักษาภาพวาดฝาผนังจากศตวรรษที่ 14 ไว้ได้ แต่สถานที่นี้ถูกใช้เพื่อศาสนมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 4


เดินทางกลับไปยังวาร์นา (Varna) เพื่อสำรวจพิพิธภัณฑ์โบราณคดีซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดและน่าประทับใจที่สุดในวาร์นา ชมคอลเล็กชันสิ่งประดิษฐ์ที่มีเอกลักษณ์จากยุคก่อนประวัติศาสตร์ กรีกโบราณ โรมัน และบัลแกเรีย สิ่งจัดแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดคือทองคำจากวาร์นา ซึ่งเป็นทองคำที่เก่าแก่ที่สุดในโลก! ถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1972 โดยเครื่องประดับทองคำมีอายุระหว่าง 4600-4200 ปีก่อนคริสตกาล


ค้างคืนในเมืองวาร์นา (Varna)



Day 7 - วาร์นา (Varna) - พลอฟดิฟ (Plovdiv)


หลังจากรับประทานอาหารเช้า ออกเดินทางตามเส้นทางเลียบชายฝั่งทะเลดำไปยังเมืองเก่าเนสเซบาร์ (old town of Nessebar) (ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO) เมืองนี้ตั้งอยู่บนคาบสมุทรที่มีป้อมปราการซึ่งเชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ผ่านทางคอดแคบ ความงดงามตามธรรมชาติของทำเลที่ตั้งยิ่งเพิ่มคุณค่ามหาศาลให้กับประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งและความสำคัญทางวัฒนธรรมของสถานที่นี้ เนสเซบาร์เคยเป็นท่าเรือสำคัญในช่วงที่กรีกโบราณ โรมัน ออตโตมัน และบัลแกเรียเข้ายึดครอง ในฐานะศูนย์กลางการค้าของพ่อค้า สิ่งประดิษฐ์และอิทธิพลจากอารยธรรมอื่น ๆ ก็ปรากฏให้เห็นเช่นกัน จากเนสเซบาร์จะได้ชื่นชมไร่องุ่นกว้างใหญ่ของคาร์โนบัตไปยังเมืองพลอฟดิฟ (Plovdiv) เมืองนี้มีเสน่ห์และจังหวะเฉพาะตัว คุณจะมีเวลาว่างเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่น เดินช้อปปิ้ง หรือดื่มเครื่องดื่มในร้านอาหารที่มีทิวทัศน์งดงาม


ค้างคืนในเมืองพลอฟดิฟ (Plovdiv)



Day 8 - พลอฟดิฟ (Plovdiv)


หลังจากรับประทานอาหารเช้า ออกไปเที่ยวเมืองพลอฟดิฟ (Plovdiv) เป็นหนึ่งในถิ่นฐานที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในบัลแกเรีย เราจะเดินทางไปยังเมืองเก่า ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวน่าทึ่ง ตำนานวีรบุรุษ และสถาปัตยกรรมที่สวยงามจากหลากหลายยุคสมัย พลอฟดิฟเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่เก็บรักษาของโบราณจากยุคเธรเชียน สลาฟ โรมัน ตุรกี และบัลแกเรียไว้ ทุกอย่างสามารถเดินชมได้ในระยะใกล้กัน


หลังรับประทานอาหารกลางวัน เราจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญสองแห่งในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ วัดบัชโกโว (Bachkovo Monastery) และป้อมปราการอัสเซน (Assen’s Fortress.) ที่ตั้งอยู่เหนือวัด วัดบัชโกโวเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาที่มีไอคอนศักดิ์สิทธิ์และโบสถ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามซึ่งดึงดูดนักแสวงบุญจากทั่วบัลแกเรียและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1083 วัดนี้เป็นที่รู้จักและได้รับการชื่นชมในความเป็นเอกลักษณ์ของการผสมผสานสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไบแซนไทน์ คอเคซัส และบัลแกเรียซึ่งรวมกันด้วยความศรัทธาร่วมกัน สูงขึ้นไปบนผาหินปูนคือป้อมปราการอัสเซโนวา (Bachkovo Monastery) ซึ่งเป็นป้อมปราการยุทธศาสตร์ในยุคกลางที่มอบทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำเชปลาร์สกา (Cheplarska River) และที่ราบเธรเชียน (Thracian Plane)


พักค้างคืนที่พลอฟดิฟ (Plovdiv)



Day 9 - พลอฟดิฟ (Plovdiv) - บันสโก (Bansko)


หลังจากรับประทานอาหารเช้า ออกเดินทางไปที่หมู่บ้านชิโรคา ลูกา (Shiroka Luka) ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ทางสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมพื้นบ้าน ไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชมความแตกต่างของบ้านเรือนในชิโรคา ลูกา (Shiroka Luka) กับเมืองเก่าพลอฟดิฟ (Plovdiv)


แล้วไปยังเขตอนุรักษ์เอทารา (Etara Reserve) และโคปรีฟชติตซา (Koprivshtitsa) เป็นหนึ่งในความเพลิดเพลินที่ทำให้คุณจะได้เรียนรู้ความรู้มากมาย


และไปแวะเที่ยวหมู่บ้านโดเลน (Dolen) ซึ่งทุกหลังเป็นป้อมปราการที่สร้างขึ้นจากไม้และหิน เดินเล่นตามถนนหินเพื่อดื่มด่ำกับเสน่ห์ของหมู่บ้านและยืดขา


พักค้างคืนที่บันสโก (Bansko) ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ตที่ดีที่สุดในบัลแกเรีย



Day 10 - บันสโก (Bansko) - ซานดันสกี (Sandanski)


หลังจากรับประทานอาหารเช้า ออกไปเที่ยวเมืองบันสโก (Bansko) ซึ่งในศตวรรษที่ 19 บันสโก(Bansko) เป็นหนึ่งในเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในบัลแกเรีย และอนุสรณ์สถานก็ยังคงอยู่ที่นี่เพื่อเป็นพยาน เราจะเที่ยวชมใจกลางเมือง
แล้วออกเดินทางไปยังเมืองที่เล็กที่สุดในบัลแกเรียคือ เมลนิก (Melnik) เส้นทางจะผ่านแนวเขาพิรินและรินา จากนั้นจะเลียบไปตามแม่น้ำสตรูมา (Struma) คุณจะได้รับร็และสัมผัสกับภูมิอากาศแบบทวีปเปลี่ยนเป็นแบบเมดิเตอร์เรเนียนอย่างไร


จะได้ชื่นชมบ้านสีขาวของเมลนิกเรียงรายอยู่ในหุบเขาที่มีปิรามิดทรายขนาดใหญ่ ปิรามิดเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่งดงาม เมืองนี้มีชื่อเสียงด้านไวน์แดงที่ผลิตในห้องใต้ดินที่ฝังอยู่ในปิรามิดทราย


ชิมไวน์ที่บ้านคอร์โดพูลอส (Kordopulos) ซึ่งเป็นบ้านยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคบอลข่าน จากเมลนิก เราจะเดินทางไปเยี่ยมชมวัดโรเซน (Rozhen Monastery) และเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของวัด


พักค้างคืนที่ซานดันสกี (Sandanski)



Day 11 - ซานดันสกี (Sandanski)


หลังจากรับประทานอาหารเช้า ออกเดินทางไปยังวัดที่ใหญ่ที่สุดในบัลแกเรีย ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความศรัทธาและการศึกษา ผู้ที่มีพลังงานมากสามารถปีนขึ้นไปยังหอคอยเฮรลู (Hrelu’s Tower) ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดในเขตวัด พิพิธภัณฑ์ของวัดไม่ควรพลาด ไกด์จะค่อย ๆ อธิบายประวัติศาสตร์ทั้งหมดของวัด ตั้งแต่ผู้ก่อตั้งคือจอห์นแห่งรินาจนถึงสัญลักษณ์และบทบาททางศาสนาสำคัญในปัจจุบัน ยอดเขาที่ขรุขระและป่าบีชและสนที่มีอายุกว่า 100 ปีในอุทยานแห่งชาติรินาทำให้บริเวณนี้มีความเงียบสงบและเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ เราจะรวมการเดินสั้น ๆ ในโปรแกรมนี้ด้วย หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน เราจะกลับไปยังโซเฟีย มีเวลาว่างจนถึงงานเลี้ยงอำลา


Day 12 - สนามบินนานาชาติโซเฟีย (Sofia Airport)


รับประทานอาหารเช้าและเดินทางไปยังสนามบินตามเวลาเที่ยวบิน

 

ราคา 

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาเริ่มต้นวันละ 35,000 บาท   

ราคารวม 

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์  

ราคาไม่รวม
1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 17,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว  

การจ่ายเงิน 

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน) 

• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว 

• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน 

• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)