เที่ยวลอนดอนด้วยตัวเอง



เที่ยวลอนดอนครั้งแรกเหรอคะ มาเลย หริ่นจะบอก 4 เรื่องที่คุณต้องรู้ เพื่อเที่ยวลอนดอนเอง อย่างง่ายๆ ให้ฟังนะคะ

1 เที่ยวรอบลอนดอน ง่ายที่สุด ก็ด้วย Hop-On Hop-Off London รถบัสสองชั้น ได้เห็นที่ท่องเที่ยวครบ ตั๋วใช้ลุยได้ 24 ชม. เลย

2 เที่ยวนอกลอนดอน มีทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ หาซื้อได้ทั่วไป เป็นทริป 11 ชม. เข่น ทริปดู Stonehenge ปราสาทวินด์เซอร์ และไปเมืองบาร์ธ ไม่ต้องวุ่นวายขับรถเอง นั่งรถไฟ แถมอาจได้แลกเปลี่ยนกับเพื่อนใหม่ด้วยค่ะ

3 เที่ยวกับเด็ก ใครๆ ไปลอนดอน พักหลังๆ ถ้ายิ่งมีเด็กไปด้วย ก็นิยมจะไปชมสตูดิโอทัวร์ของ Warner Brother - The Making of Harry Potter เพื่อดูเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์และเดินผ่านฉากที่เหลือเชื่อในหนัง ดูเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉาก หาซื้อทัวร์นี้ในเมืองได้ไม่ยากค่ะ ราคารวมค่าเดินทางและค่าตั๋วในตัว

4 ที่เที่ยวอื่นๆ ในอังกฤษ ลอนดอนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเที่ยวอังกฤษ ใกล้ๆ เมือง เช่น สโตนเฮนจ์ เมืองมหาวิหารแห่งซาลิสบิวรี, วินด์เซอร์และปราสาทวินด์เซอร์ที่งดงาม และแคนเทอเบอรี่พร้อมมหาวิหารอันงดงาม เมืองบาธ

ห่างไปหน่อย ก็เมืองรีสอร์ทริมทะเล เมืองไบรตัน (Brighton) ไปได้ด้วยรถไฟ เช่นเดียวกับ เมืองมหาวิทยาลัยของอ็อกฟอร์ด และเคมบริดจ์ ที่ไปได้ด้วยรถไฟ

ส่วนถ้าจะไปเที่ยวเวลส์ เมืองหลวงของคาร์ดิฟ ก็แค่รถไฟ อีกนั่นแหละ



ไปอังกฤษทั้งที อย่าพลาดนะคะ
นี่คือภาพกว้างนะคะ
ส่วนรายละเอียดที่เที่ยวต่างๆ หริ่นจะเอามาฝากกันในโพสต์หน้านะคะ

 

รถเช่าขับเอง

อยากเช่ารถขับเอง เช็คราคาได้ที่นี่ - จองผ่านลิงค์นี้ เราได้ค่าโฆษณา - แค่คลิก แล้วจะเข้าสู่ Account ท่านปกติ - ราคา ไม่มีบวกเพิ่ม ท่านจ่ายเท่าเดิม - แต่ท่านได้มีส่วนช่วยให้เรา ผลิตบทความที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางค่ะ - SEE YOU AGAIN ขอบพระคุณนะคะ

 

จองโรงแรม

Booking.com