ฤดูกาลต่างๆของประเทศไอซ์แลนด์

ก่อนเที่ยวไอซ์แลนด์มาดูฤดูและอากาศกันก่อนดีกว่าเพื่อที่จะได้ง่ายกับการจัดกระเป๋าขึ้น

ฤดูหนาว

อยู่ในช่วงเดือน ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม สำหรับคนที่ไม่กลัวหนาว (อุณหภูมิ -25 ถึง -30 องศาเซลเซียล) ทาง See you again ขอแนะนำแหล่งท่องที่เที่ยวที่สวยสุดใจและหนาวสุดยอดมาให้ทุกคนได้ดูกันกับ ถ้ำน้ำแข็งที่เมืองสตัฟทาเฟล (Skaftafell) เป็นถ้ำที่เกิดขึ้นเพราะทะเลสาปแช่แข็งและเกิดจากธารน้ำแข็งสวีนาเฟลล์โจกุล (Svinafellsjokull Glacier) ปล่องน้ำแข็งที่ปากถ้ำสูงประมาณ 22 ฟุต ไฮไลท์ของถ้ำน้ำแข็งนี้คือผนังสีฟ้าและก้อนน้ำแข็งสีฟ้าอ่อนราวกับคริสตัลนั้นคือความงดงามที่ไม่ควรพลาด และอีกสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือ” การล่าแสงเหนือ” ความสวยงามที่เกิดจากธรรมชาติที่คุณควรไปดูให้เห็นกับตา

บทความเรื่องแสงเหนือที่ลิ้งค์...............

สามารถอ่านเทคนิคการถ่ายรูปจากถ่ายรูปแสงเหนือได้ที่ลิ้งค์..................... 

 

ฤดูใบไม้ผลิ

เริ่มต้นที่เดือนเมษายน ไปจนถึงปลายเดือนพฤษาภาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 0-10 องศาเซลเซียล หากเที่ยวทางตอนใต้อาจจะเจอฝนบ้าง แต่ถ้าไปทางเหนืออากาศจะแห้งกว่าและเย็นกว่าในฤดูนี้ชาวไอซ์แลนด์จะมีพิธีเฉลิมฉลองวันแรกของฤดูร้อนในวันพฤหัสบดีแรกหลังวันที่ 18 เมษายน ซึ่งวันนี้ราชการจะหยุดทำการด้วย โดยทั่วไปฤดูนี้จะมีหิมะอยู่บนยอดภูเขา หิมะขาวๆ ตัดสลับกับภูเขาช่วงล่างที่หิมะละลายแล้ว จึงทำให้เราเห็นสีสันของพื้นหญ้าสีส้มจากหญ้าแห้งที่ถูกหิมะทับถมมาจากปีก่อน สลับกับสีเขียวของหญ้าใหม่ที่เริ่มผลิ การท่องเที่ยวในช่วงเดือนนี้พระอาทิตย์กลางวันกับช่วงเวลากลางคืนจะเท่าๆกัน

พระอาทิตย์เที่ยงคืนอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์..................

และเราจะได้พบกับนกพัฟฟินกลุ่มแรกพบในช่วงเดือนเมษายนและจะอยู่ที่นี่ไปจนถึงเดือนกันยายน นกอีกชนิดนึงที่ชื่อว่า ลัว(Loa) หรือ นกโพลเวอร์สีทอง(Golden Plovers) ซึ่งเหมือนกับว่านกเหล่านี้ได้นำฤดูใบไม้ผลิมาด้วย และเรานั้นสามารถพบเจ้านกทั้งหลายได้ที่นี่ไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมเช่นกัน

 

 ฤดูร้อน 

จะเกิดขึ้นช่วงช่วงเดือน มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 10 - 15 องศาเซลเซียล จะเป็นช่วงฤดูที่ชาวไอซ์แลนด์จะชื่นชอบมากเพราะนอกจากจะได้แต่งตัวที่แตกต่างแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมาย เพราะพระอาทิตย์จะตกดินช่วงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายพบกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งดนตรี งานศิลปะ ร้านค้าต่างๆ สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ เวลานี้เหมาะอย่างมาก ที่จะได้ภาพสวยๆ เพราะดอกไม้จะมีสีสวย ใบหญ้าสีสัน สัตว์เลี้ยงตามชายทุ่ง ลาวาหญ้ามอสเขียวขจี กับแสงพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ยาวนาน ช่วงตั้งแต่ห้าทุ่มไปจนถึง ตีสาม เป็นเวลาที่ท้องฟ้ามีสีสันสวยงามมาก

 

ฤดูใบไม้ร่วง

ช่วงเดือน กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน อุณหภูมิเฉลี่ย 0 - 10 องศาเซลเซียล เสน่ห์ของฤดูนี้คือ สีสันของใบไม้ก่อนร่วงหล่นมีสีส้ม สีแดงอ่อนไปจนถึงแดงจัด สีเหลืองอ่อนไปจนเข้มจัด สีชมพู มองไปทุ่งลาวาที่มอสเขียวๆตัดกับสีของใบสีแดง สีเหลือง และมีฉากหลังเป็นภูเขาใหญ่บนยอดเขามีหิมะสีขาวๆปกคลุม สวยงามดุจงานศิลปะจากธรรมชาติรังสรรให้ชม และฤดูนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่เราสามารถตามล่าชมแสงเหนือได้อีกด้วย

 

ชอบเที่ยวในฤดูไหน ติดตามโปรแกรมทัวร์ไอซ์แลนด์แบบส่วนตัวได้ที่..........................