5 สายการบินแนะนำ ไอซ์แลนด์

 

สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางปประเทศไอซ์แลนด์ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะบินไปกับสายการบินไหนดี เราต้องขอบอกก่อนเลยว่า การบินจากไทยไปไอซ์แลนด์ไม่มีบินตรง เราจึงต้องบินอีกไฟลท์เสมอ

แต่ถ้าหากถามว่าถ้าบินจากไทยไปไอซ์แลนด์ ควรบินจากเมืองไหน ประเทศไหนเพื่อไปลงที่เรคยาวิกเมืองหลวงของไอซ์แลนด์ได้บ้าง จริงๆแล้วก็ลงได้หลายเมือง แล้วแต่สายการบิน แต่สายการบินส่วนใหญ่จะเลือกลงที่เดนมาร์ค แต่ถ้าเลือกแบบราคาถูกที่สุดก็ต้องเลือกลงที่เมือง Oslo ประเทศนอร์เวย์นั่นเอง ซึ่งราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ไทยไอซแลนด์ก็มีหลายราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบินและช่วงเวลา ซึ่งราคาสำหรับชั้น Economy จะอยู่ที่ประมาณ 16,000 บาท - 38,000 บาท ซึ่งสายการบินที่บินจาก Bkk ไป Oslo ประเทศนอร์เวย์ ก็มีทั้งบินตรงและบินอ้อม ซึ่งมีหลายสายการบินให้เลือก
(ปล. ถ้าหากสนใจชั้น Business หรือ First class ก็เลือกได้ตามสบายได้เลย เพราะมีหลายสายการบินให้เลือกเยอะมากๆเช่นกัน)

มาเริ่มกันที่สายการบินแรกที่บินจาก Bkk ไป Oslo ประเทศนอร์เวย์ นั่นก็คือ

1. Aeroflot ซึ่งสายการบินนี้จะไปลงที่มอสโกเพื่อเปลี่ยนเครื่อง ใครอยากไปเที่ยวรัสเซียก็ให้เลือกเวลา Transit นานเป็นวัน แล้วออกจากสนามบินไปเที่ยวได้ ไม่ต้องใช้วีซ่า และราคาค่าตั๋วเครื่องบินควรอยู่ที่ 25,000-28,000 บาท (หากจองล่วงหน้า 6 เดือน)
http://aeroflot.com

2. Emirates สายการบินเอมิเนทนั่นเอง ซึ่งสายนี้มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว ว่าเป็นหนึ่งในหลายๆสายการบินที่มีคุณภาพ บริการดี ซึ่งราคาไม่ควรเกิน 30,000 บาท (หากจองล่วงหน้า 6 เดือน) ซึ่งสายการบินนี้จะบินไปเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ และสายการบินนี้เคยออกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องที่เวอร์วังมากๆ เพราะราคาดีสุดๆ ด้วยราคาบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล ที่ 11,000 บาท รวมทุกอย่าง เรียกด้ว่าราคาดีงามสุดๆ
http://www.emirates.com

3. Finnair สายการบินนับว่าเป็นสายการบินที่ราคาถูกที่สุดในทุกสายการบินที่แนะนำ ราคา 30,000 บาท โดยประมาณ โดยสายการบินนี้จะบินไปเปลี่ยนเครื่องที่เฮลซิงกิ และสายการบินนี้ถือว่ามีอุปกรณ์เสริมต่างๆบนเครื่องบินค่อนข้างโอเค เพราะมีจอส่วนตัว ที่มีหนังดัง ๆ เพียบ ซึ่งคนที่นั่งสายการบินนี้ก็จะเป็นคนสแกนดิเนเวียเป็นส่วนใหญ่ อาหารก็อร่อยใช้ได้ และถือว่าสายการบินนี้ราคาก็โอเคไปทางถูกเลยแหละ
http://www.finnair.com

4. Norwegian Air เป็นสายการบิน Low cost ของนอร์เวย์ จะคล้าย ๆ Air asia ของบ้านเราเลย คือ ต้องจ่ายเพิ่มถ้าจะซื้อสัมภาระ อาหารบนเครื่องก็ซื้อตามอัธยาศัย เลือกเมนูตอนซื้อตั๋วได้ ส่วนข้อดีก็คือคือ บินตรงจาก BKK ไป Osloเลย แถมเล่น Wi-Fi ฟรีบนเครื่องได้ด้วย และราคาตั๋วก็ไม่แพง แต่ข้อเสียก็คือ เวลาบินที่ถูกจริง ๆ มีไม่ทุกวัน ซึ่งดูแล้วบางวันราคาแพงกว่าบินจากสายการบินที่แนะนำไปอีก ต้องเช็กในเว็บเค้าโดยตรงเลยจะดีกว่า ส่วนราคาที่ถูกที่สุดรวมทุกอย่างอยี่ประมาณ 23,000 บาท
http://www.norwegian.com/en/

5. SAS และ Thai Airways ข้อดีของทั้ง2สายการบินนี้คือบินตรงทั้งคู่ ส่วนราคาตั๋วเครื่องบินในช่วงที่ไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่นอยู่ที่ประมาณ 38,000 บาท และ 42,000 บาทเป็นต้นไป ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพง แต่ถ้าใครจะแลกไมล์การบินไทยหรือไว้สะสม ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดีและเป็นตัวเลือกที่ดี ซึ่งช่วงต้นปีประมาณเดือนมกราคม สารการบินการบินไทยจะมีตั๋วโปรโมชั่นออกมา เหลือราคาประมาณ 32,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ดีงามมากๆและน่าสนใจมากๆ สำหรับการบินตรง
http://www.flysas.com และ http://www.thaiairways.com



พอมาถึงยุโรปแล้ว(เมือง Oslo ประเทศนอร์เวย์) คราวนี้เราก็มาเลือกว่าจะเข้าไอซ์แลนด์ด้วยสายการบินไหนกันต่อดี
ซึ่งก็คือการเดินางส่วนที่สองจากออสโลไปเรคยาวิค (OSL-KEF) นั่นเอง
ซึ่งมี 3 สายการบินหลัก ๆ มาแนะนำทุกคน ซึ่งใช้เวลาบินราว ๆ 3 ชั่วโมง

สายการบินแรกที่อยากแนะนำ สำหรับบินไปเมืองเรคยาวิค เมืองหลวงประเทศไอซ์แลนด์ คือ

1. Iceland Air
สายการบินไอซ์แลนด์แอร์ ซึ่งสายการบินประจำชาติ และมีฐานการบินอยู่ที่เมืองหลวงเรคยาวิค แล้วก็บินไปยังจุดหมายประมาณ 27 เมืองหลักๆ ในยุโรป และอังกฤษ ทุกวัน อีกอย่างคือ หากอยากเที่ยวเมืองอื่นเป็น ไซด์ทริป สายการบินนี้ยังเข้าทางออกทาง ได้ด้วย ถือเป็นของแถม หรือก็คือ ไม่ว่าจะอยู่เมืองไหนๆในยุโรป เราก็สามารถบินเข้าไอซ์แลนด์ได้ ถ้าเลือกบินกับสายการบินนี้ บินแค่ประมาณ 3 ชม. ซึ่งไฟลท์ส่วนใหญ่เป็นไฟลท์เช้าด้วย ถือว่าโอเคมากในเรื่องเวลา
ราคาตั๋วเครื่องบิน ทางสายการบินนี้ก็มีโปรโมชั่นออกมาเรื่อยๆ เช่นบางที 4,000 บาทยังมี (ซึ่งอันนี้ถือว่าถูกที่สุดแล้ว) แต่จะหาราคาโปรได้ยากหน่อย เพราะว่าเราต้องแข่งขันกับผู้โดยสารคนอื่นๆด้วย

2. Norwegian Air เป็นสายการบินที่ถูกที่สุด แต่ก็แล้วแต่วันแล้วแต่ช่วง ซึ่งบางช่วงก็ถือว่าถูกสุดๆ บางวันก็แพงสุดๆ ต้องเลือกดูดี ๆ ถ้าถูกสุดราคารวมทุกอย่างจะอยู่ที่ประมาณ 4,800 บาท แต่ถ้าแพงสุดก็อาจจะอยูที่ 10,000+ กันเลยทีเดียว

3. SAS เป็นสายการบินที่ราคาแพงสุด แต่อาจจะดีที่สุดสำหรับผุ้ที่ชื่นชอบสะสมไมล์ เพราะสายการบินนี้อยู่ในกลุ่ม star alliance บินตอนเช้า 10 โมง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,000 บาท สำหรับไป-กลับ
http://www.flysas.com/en/th/