ล่าแสงเหนือที่เมือง Murmansk ทางตอนเหนือของรัสเซีย


ท่านจะได้เที่ยวชมหมู่บ้านชาวประมงอันเก่าแก่ Teriberka ทานปู King Crab สุดฟิน นั่งรถเลื่อนหิมะกวางเรนเดียร์และเจ้าหมาฮัสกี้สุดน่ารัก และไฮไลต์สำคัญคือ ชมแสงเหนืออันงดงามเกินกว่าจะบรรยาย


 
Day 1: Murmansk
Day 2: Teriberka
Day 3: Arctic Land
Day 4: Murmansk Airport

 
Day 1 Murmansk



รอรับท่านที่สนามบิน Murmansk airport (MMK) จากนั้นพาท่านเที่ยวชม เมืองมูร์มันสค์ (Murmansk) เมืองนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในเขตวงกลมอาร์ติก ท่านจะได้ทราบข้อมูลทางประวัติศาสตร์ว่าเมืองนี้นั้นมีความเกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างไร ชมอนุสาวรีย์ Alyosha อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์ของสหภาพโซเวียตอาร์กติกในช่วงสงครามแสดงถึงความรักชาติที่ยิ่งใหญ่ รัสเซียเป็นประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ดังนั้นระหว่างการเที่ยวชมเมืองเราจะไปเยี่ยมชมโบสถ์หลักสองแห่ง โบสถ์Murmansk: Saviour on Waters และ โบสถ์ Kola Feodorit อันงดงาม

ชมเรือ Lenin ซึ่งเป็นเรือตัดน้ำแข็งที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ลำแรกของโลก มีการใช้งานอยู่ 30 ปี โดยมีการเปลี่ยนเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในปี 1970 ต่อมาได้มีการพัฒนาให้เรือตัดน้ำแข็งมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยผลิตชั้น Arktika-class ที่มีระวางบรรทุก 23,500 dwt ออกมาในปี ค.ศ. 1975 จำนวน 6 ลำ แต่ละลำมีเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ขนาด 56 MW ในการขับเคลื่อนจำนวน 2 เครื่อง เพื่อปฏิบัติการในน้ำลึกของทวีปอาร์กติก เรือ Arktika เป็นเรือผิวน้ำลำแรกที่สามารถไปถึงขั้วโลกเหนือในปี ค.ศ. 1977
และมีกิจกรรมล่าแสงเหนือในตอนกลางคืน

ค้างคืนที่ Murmansk
 
Day 2 Teriberka



วันนี้พาท่านเดินทางไปยังเมือง Teriberka ระยะทาง 131 กิโลเมตรผ่านเส้นทางที่สวยงาม เมืองนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงตั้งอยู่ที่ริมชายฝั่งของมหาสมุทรอาร์กติก ชมเรือเก่าแก่ของหมู่บ้านและภูเขาอันสวยงาม และบนชายหาดนั้นจะมีก้อนหินกลมๆที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่ถูกเรียกว่า “ไข่ไดโนเสาร์” และชมน้ำตกอีกด้วย สถานที่แห่งนี้อยู่ค่อนข้างไกลจากหมูบ้าน ดังนั้นต้องเดินทางโดยรถยนต์ แต่หากท่านจะมาเยี่ยมชมในฤดูหนาว ท่านก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ซึ่งคือการนั่งรถ snowmobile สุดตื่นเต้น (กิจกรรมดังกล่าวอาจมีการยกเลิกหากสภาพอากาศไม่เป็นใจ เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุได้) ตอนเย็นพาท่านรับประทานอาหารพร้อมกับวิวทะเลอันกว้างใหญ่ และทานปูยักษ์ King Crab หลังจากทานมื้อค่ำ สามารถชมแสงเหนือที่เมืองนี้ก็ได้ หรืออาจจะชมที่ระหว่างเดินทางกลับยังเมือง  Murmansk หากทั้งสองเมืองนี้สภาพอากาศไม่ดีก็จะพาท่านไปชมยังจุดอื่นที่สามารถมองเห็นแสงเหนือได้

ค้างคืนที่ Murmansk
 
Day 3 Arctic Land



วันนี้พาท่านเดินทางไปยัง  Arctic Land ระยะทาง 160 กิโลเมตร  ตั้งอยู่ในเขตป่าลึก ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามปกคลุมไปด้วยหิมะระหว่างการเดินทางไปยัง Arctic Land ที่อยู่ใกล้ๆกับหมู่บ้าน Lovozero  จากนั้นฟังบรรยายจากชาวซามิ ชนเผ่าพื้นเมืองของที่นี่ โดยดั้งเดิมนั้นชาวซามิเป็นนักล่าสัตว์ ชาวประมง และเลี้ยงกวางเรนเดียร์ ชาวซามินับถือหมอผีซึ่งสวดภาวนาให้กับสิ่งต่าง ๆ ตามธรรมชาติ (แม่น้ำ ทะเลสาบ ป่าไม้และหิน) พาท่านเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี การใช้ชีวิตของชาวซามิ และให้อาหารกวางเรนเดียร์ แถมยังได้นั่งรถเลื่อนกวางเรนเดียร์อีกด้วย จากนั้นพาท่านไปยังฟาร์มสุนัขฮัสกี้ สุนัขที่ขึ้นชื่อว่าขี้เล่นและน่ารักที่สุดในโลก และยังได้นั่งรถเลื่อนสุนัขฮัสกี้ จากนั้นวันนี้พาท่านออกชมแสงเหนือ ถ้าวันก่อนหน้านี้สภาพอากาศไม่เป็นใจ

ค้างคืนที่ Murmansk
 
Day 4 Murmansk Airport

ส่งท่านที่สนามบิน Murmansk Airport เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

 

ราคา

 ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

  1.  ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 

ราคาไม่รวม 

  1. โรงแรมของท่าน
  2. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  3. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  4. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  5. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  6. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน 

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)
 งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว
• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน
• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)