ทัวร์ส่วนตัวยุโรป รัสเซีย (RUS004) ทะเลสาบไบคาล (Russia - Lake Baikal) 7 วัน 6 คืน

       

เที่ยวรัสเซีย ชมทะเลสาบไบคาล หนึ่งในประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด พร้อมนั่งรถไฟสายทราบไซบีเรีย ท่านจะได้ชมภูมิประเทศที่แปลกตา สวยงาม พร้อมลิ้มรสอาหารแปลกๆที่หารับประทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น
       
       ทัวร์ส่วนตัวยุโรป รัสเซีย ทะเลสาบไบคาล (Russia - Lake Baikal) 7 วัน 6 คืน
       Day 1 - Irkutsk - Olkhon Island
       Day 2 - Ogoy Island - ทะเลน้อย - ถ้ำน้ำแข็ง
       Day 3 - Khoboy Cape - Ust-Barguzin
       Day 4 - Ust-Barguzin - คาบสมุทรสเวียโตยโน้ส - อุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี
       Day 5 - Ust-Barguzin - Ulan-Ude - Tran Siberian Train
       Day 6 - Listvyanka - Baikal Museum - Husky Ride - ยอดเขาเชียร์สกี - ช็อปปิ้งย่าน 130
       Day 7 - Irkutsk - Airport
       
       
       การจองตั๋วเครื่องบิน
       ขาไป กรุงเทพฯ - อิรคุตสก์ (Irkutsk)
       ขากลับ อิรคุตสก์ (Irkutsk) - กรุงเทพฯ

 


       
       
       1 Irkutsk - Olkhon Island
       
       เรารอรับท่าที่สนามบินนานาชาติอิรคุตสก์ ประเทศรัสเซีย นำท่านออกเดินทางสู่เกาะโอลคอน เกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลสาบไบคาล รายรอบไปด้วยสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย วิวระหว่างทางบนรถ มีความสวยงามมาก จะเห็นภาพแลนด์สเคปของภูมิประเทศแบบทุ่งหญ้าสเต็ปป์สลับกับเนินเขาลูกเล็กใหญ่ และแวะพักเข้าห้องน้ำรายทาง 2 ครั้ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่่วโมง พาชมโขดหินชามาน และชมพระอาทิตย์ลับขอบผืนน้ำแข็งทะเลสาบไปพร้อมๆ กัน
       
       ค้างคืน Olkhon Island : BaikalWood Eco Hotel & Spa
       
       
       
       2 Ogoy Island - ทะเลน้อย - ถ้ำน้ำแข็ง
       
       วันนี้พาท่านเดินทางลัดเลาะชายฝั่งไปทางทิศใต้ ซึ่งไฮไลต์ของเส้นทางนี้คือถ้ำน้ำแข็งน้อยใหญ่ตลอดทั้งเส้นทาง โดยภายในถ้ำจะพบกับน้ำแข็งงอก น้ำแข็งย้อยน้อยใหญ่ห้อยระย้า เมื่อกระทบกับแสงธรรมชาติจะปรากฏภาพสวยงามราวมกับแชนเดอร์เลียร์ที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ จากนั้นนำท่านสู่เกาะโอกอย ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์พระแม่ดรากินาโทรมานักโมอันศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่บนยอดเขาของเกาะโอกอย จากนั้นนำท่านเดินทางต่อยังกำแพงหินคูรกัน กำแพงโบราณลึกลับที่สันนิษฐานว่าสร้างโดยชนเผ่าฮุนนู บรรพบุรุษชาวมองโกลโบราณเพื่อป้องกันอาณาเขต
       จากนั้นออกเดินทางต่อไปยังหัวเกาะด้านใต้สุดของเกาะโอลคอน ชมวิวผืนน้ำแข็งกว้างสุดลูกหูลูกตาตัดกับยอดผาที่ยื่นขึ้นไปบนฟ้า นำท่านออกเดินทางกลับไปตามเส้นทางเดิม ลัดเลาะชายฝั่งไปยังโขดหินชามานด้านล่างพร้อมกับฉากพระอาทิตย์ลับขอบน้ำของวัน
       
       ค้างคืน Olkhon Island : BaikalWood Eco Hotel & Spa
       
       
       
       3 Khoboy Cape - Ust-Barguzin
       
       
       วันนี้ออกเดินทางลัดเลาะไปตามชายฝั่งในเส้นทางสู่ทิศเหนือ ระหว่างทางอาจแวะถ้ำน้ำแข็งต่าง ๆ ตามเวลาเอื้ออำนวย พาชมแหลมโคบอย (Khoboy Cape) ทุ่งน้ำแข็งที่เป็นแผ่นขนาดใหญ่ราวกับกระจกยักษ์ที่ทับซ้อนกันและดันโผล่ขึ้นมาจากผิวน้ำ จากนั้นพาท่านขับลัดเลาะไปตามชายฝั่งหน้าผา จากเส้นทะเลน้อยเข้าสู่ทะเลหลวง ไปตามทางเรียบบนทะเสสาบน้ำแข็ง กว้างสุดลูกหูลูกตา
       
       จากนั้นเดินทางต่อไปตามเส้นทางที่ตัดไปตามความกว้างของทะเลสาบ มุ่งหน้าไปยังอีกฟากหนึ่งของทะเลสาบซึ่งเป็นเขตสาธารณรัฐปกครองตนบูเรียเทีย เมื่อเดินทางถึงฝั่งบูเรียเทีย ขึ้นบกโดยใช้เส้นทางที่ผ่านท่าเรือซึ่งท่านจะได้พบเห็นเรือต่างๆ จอดแช่แข็งใช้งานไม่ได้ (ฤดูหนาว) และเห็นกระต๊อบตกปลาเล็กๆ เรียงรายกันในหน้าหนาว แวะเก็บภาพบรรยากาศก่อนเดินทางสู่ที่พัก
       
       ค้างคืน Ust-Barguzin : Alexander Beketov's Guesthouse
       
       
       
       4 Ust-Barguzin - คาบสมุทรสเวียโตยโน้ส - อุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี
       
       ชมอุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี้ อันเป็นที่ตั้งของคาบสมุทรสเวียโตย โน้ส ที่หมายถึงจมูกศักดิ์สิทธิ์ 5 ภูเขา แวะพักถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ เช่น ชายป่าริมฝั่งทะเลสาบ ตาน้ำบริสุทธิ์ที่สามารถดื่มได้
       
       แวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ หมู่บ้านชาวประมง ซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งอีกฟากหนึ่งของคาบสมุทรฯ ท่านจะได้เห็นภูมิปัญญาของชาวท้องถิ่นที่ใช้ระบบเตาโบราณปรุงอาหารและให้ความอบอุ่นในครัวเรือนในเตาเดียวกัน
       
       จากนั้น เดินทางไปชมการตกปลาใต้น้ำแข็งของชาวประมงซึ่งหาชมได้ยาก ก่อนจะเดินทางไปชมภูมิประเทศแบบต่างๆ เช่น ถ้ำน้ำแข็งซึ่งแปลกตาและสมบูรณ์กว่าฝั่งโอลคอน และบ่อน้ำพุร้อน ออนเซนเชิงเขาซึ่งมีน้ำพุร้อนจากธรรมชาติอุณหภูมิ 45-50 องศาเซลเซียส เคล้ากลิ่นกำมะถันอ่อนๆ โดยความร้อนจะกระตุ้นเส้นเลือดที่กำลังหดตัวจากความหนาวขยายตัวและช่วยให้มีการไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น โดยท่านสามารถลงแช่เพื่อผ่อนคลายความหนาวเย็นได้ตามอัธยาศัย
       
       ค้างคืน Ust-Barguzin : Alexander Beketov's Guesthouse
       
       
       
       5 Ust-Barguzin - Ulan-Ude - Tran Siberian Train
       
       วันนี้ออกเดินทางสู่นครอูลานอูแด (Ulan-Ude) เมืองหลวงและศูนย์กลางการปกครองสาธารณรัฐปกครองตนเองบูเรียเทีย โดยจะเดินทางมุ่งหน้าลงทิศใต้ ผ่านชายฝั่งทะเลสาบและป่าไทก้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
       
       เมืองเดินทางถึงเขตนครอูลานอูแด ชมวัดอิโวกิน ดัทซัน ซึ่งถือเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย และเป็นจุดศูนย์กลางทางพุทธศาสนาของรัสเซีย มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบพุทธมหายานสายทิเบต ที่นี่มีหัวหน้าคณะพระลามะ ผู้นำทางศาสนาพุทธในรัสเซียจำพรรษาอยู่ด้วย ท่านสามารถเข้าชม สักการะ และซื้อหาเครื่องรางและของฝากได้ตามอัธยาศัย
       
       ในช่วงเย็น นำท่านเดินทางสู่เมืองอูลานอูแด แวะชมเทศกาลเมืองน้ำแข็งที่มีปฏิมากรรมที่จากน้ำแข็ง สลักเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ผู้คน สัตว์ ตัวละครในนิทาน เขาวงกต ฯลฯ พร้อมไฟแสงสีต่างๆ ณ จัตุรัสเลนิน ลานกว้างใจกลางเมืองที่มีอนุสาวรีย์ศีรษะเลนินยักษ์แห่งเดียวในโลกตั้งอยู่
       
       ช่วงหัวค่ำ รับประทานอาหารเย็นให้เรียบร้อย จากนั้น เดินทางไปยังสถานีรถไฟอูลานอูแดเพื่อเตรียมขึ้นรถไฟสายทรานส์ไซบีเรียสู่นครอิร์คุตสก์ ใช้เวลา 9-10 ชม. โดยประมาณ คืนนี้พักบนตู้นอนบนรถไฟ
       
       ค้างคืน Overnight on the train
       
       
       
       6 Listvyanka - Baikal Museum - Husky Ride - ยอดเขาเชียร์สกี - ช็อปปิ้งย่าน 130
       
       เดินทางถึงสถานีรถไฟอิร์คุตสก์ ในช่วงเช้า นำท่านเก็บของยังโรงแรมที่พัก จากนั้น เดินทางสู่ตำบลลิสต์เวียนก้า (Listvyanka) โดยใช้เส้นทางหลวงสายไบคาล เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง พาชมพิพิธภัณฑ์ไบคาลซึ่งบอกเล่าประวัติความเป็นมาทางธรณีวิทยาและระบบนิเวศโดยทั่วไปของทะเลสาบ พิเศษ เข้าห้องจำลองการดำดิ่งสู่ก้นทะเลสาบราวกับนั่งอยู่ในเรือดำน้ำสำรวจทะเลสาบไบคาล
       
       รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารพื้นเมืองบนเชิงเขา ท่านจะได้ลิ้มลองปลาโอมุล ที่มีแต่ในทะเลสาบไบคาลเท่านั้น ระหว่างรับประทาน ท่านจะมองเห็นปากแม่น้ำอังการาและทะเลสาบไบคาล สามารถเก็บภาพได้ตามอัธยาศัย
       
       จากนั้นให้ท่านได้เพลิดเพลินกับการขี่สุนัขลากเลื่อนไซบีเรียนฮัสกี้แสนรู้ แล้วนำท่านเดินทางต่อไปยังยอดเขาเชียร์สกี้ ยอดเขาซึ่งตั้งชื่อตามนักธรณีวิทยาผู้ทำการสำรวจทะเลสาบไบคาล โดยวิธีการนั่งกระเช้าสกีขึ้นไปด้านบน จากนั้นไปเก็บภาพบริเวณศาลาชามานยอดเขาซึ่งจะเห็นวิวปากแม่น้ำอังการา ทะเลสาบไบคาล และเทือกฝั่งบูเรียเทียอยู่ไกลๆ ได้อย่างชัดเจน รอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าวันสุดท้ายที่นี่
       
       จากนั้นช่วงเย็น เดินทางกลับเข้าเมืองไปยังย่าน 130 ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ท่านอาจเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เช่น เครื่องสำอางค์ไซบีเรีย ตุ๊กตาแมวน้ำไบคาล ของจุกจิก ได้ตามอัธยาศัย
       
       ค้างคืน Irkutsk : Baikal Business Center Hotel ****
       
       
       
       7 Irkutsk - Airport
       
       วันนี้เป็นสุดท้ายของทริป เราส่งท่านที่สนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาบิน 3 ชั่วโมงเพื่อเช็คอินที่สนามบินเดินทางกลับกรุงเทพฯ หากเที่ยวบินของท่านอยู่ในช่วงบ่ายหรือเย็น ช่วงเช้าเวลาเหลือ พาชมเมืองอิร์คุตสก์เพื่อเก็บตกหรือช็อปปิ้งของฝากก่อนกลับตามแต่ท่านต้องการ จากนั้นส่งท่านที่สนามบินเมืองอิร์คุตสก์ (International Airport Irkutsk)
       
       
       ราคา
       
       ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000  บาท

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

  1. โรงแรมของท่าน
  2. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  3. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  4. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  5. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  6. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)