แนะนำเที่ยวเมือง FRANTISKOVY LAZNE ประเทศเช็ก

 

 

 

 

 

แนะนำเที่ยวเมือง Frantiskovy Lazne ประเทศเช็ก

 

บทความโดย : วาวา ซี ยู อะเกน

 


เมืองนี้ไม่ใช่เมืองสำหรับนักท่องเที่ยวที่บริษัททัวร์จะพามาเยี่ยมเยียน แต่ถือว่าเป็นเมืองที่คนเช็กชอบมาเที่ยวมากๆ ค่ะ เรียกว่าวันนี้เรามาตามรอยเมืองน่าเที่ยวสุดน่ารักสไตล์คนเช็กกันนะคะ

เมือง Frantiskovy Lazne อยู่ห่างจากกรุงปรากประมาณ 180 กิโลเมตร ถือว่าเป็นเมืองเล็กที่ขึ้นชื่อในเรื่องเป็นเมืองสปาที่ดีที่สุด คือ เป็นสปาบำบัดแบบดั้งเดิมเหมือนย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 1793 ทีเดียวค่ะ กล่าวได้ว่าเป็นเมืองพักผ่อนหรือเมืองตากอากาศที่คนเช็กชอบมากๆ โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบด้านสปาบำบัดแบบดั้งเดิม เพราะที่นี่มีน้ำแร่ธรรมชาติที่เด่นดังด้านการดื่มแล้วช่วยบำบัดรักษาโรคต่างๆ ทำให้ทั้งเมืองมีสปาที่ดีมากมายหลายแห่ง รวมไปถึงสระสปาที่ A@UAFORUM ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดและเป็น waterpark ที่สวยที่สุดในเวลานี้ในประเทศเช็กเลยค่ะ

สำหรับบริเวณใจกลางเมืองจะมีร้านค้าสองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านช้อปปิ้งและขายของที่ระลึก แต่ที่สะดุดตามากๆ คือ เมืองนี้จะเป็นตึกสีเหลืองเป็นส่วนใหญ่ทำให้สวยและเต็มไปด้วยเสน่ห์

และที่พิเศษมากๆ รู้สึกได้ชัดเจนคือ อากาศสดชื่นและบริสุทธิ์มากๆ เลยค่ะ ทุกลมหายใจเข้าออกจะสัมผัสได้ถึงอากาศที่สะอาดและบริสุทธ์

และที่อยากจะร้องกรี๊ดไปแปดตลบคือ สวนที่นี่ใหญ่และสวยมากค่ะ เห็นแล้วอยากเดินเล่น นั่งเล่นชิลล์ๆ ที่สวนสวยๆ แบบนี้ตลอดไป และอยากใช้ชีวิตแบบ Slow life ที่นี่หลายๆ วัน ไม่อยากจากไปไหนเลยทีเดียว