หริ่นรีวิววิธียื่นวีซ่าออนไลน์ประเทศอินเดีย

วันนี้หริ่นจะมารีวิววิธียื่นวีซ่าออนไลน์ประเทศอินเดีย

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้หริ่นจะมาแชร์ประสบการณ์และวิธีการยื่นวีซ่าออนไลน์สำหรับการเดินทางไปประเทศอินเดีย ที่ทั้งสะดวกและง่ายมาก ๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปสถานทูตให้วุ่นวาย แค่คลิก ๆ ผ่านเว็บก็ได้แล้ว! ถ้าใครกำลังแพลนไปอินเดียเร็ว ๆ นี้ หรืออยากรู้ว่าขั้นตอนเป็นยังไง ตามมาอ่านกันเลยค่ะ!

 

ขั้นตอนการยื่นวีซ่าออนไลน์อินเดีย (ง่ายนิดเดียว!)

1. เข้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ขั้นแรกให้เข้าไปที่เว็บไซต์ของรัฐบาลอินเดียสำหรับการยื่น e-Visa คลิกที่นี่เลย จากนั้นเลือกประเภทวีซ่าที่ตรงกับจุดประสงค์การเดินทางของเรา หริ่นเลือกเป็นวีซ่าท่องเที่ยว (Tourist e-Visa) เพราะตั้งใจจะไปเที่ยวชมวัฒนธรรมอินเดียเต็มที่ค่ะ

2. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม

พอเลือกประเภทวีซ่าแล้ว ก็กรอกข้อมูลส่วนตัวตามที่ระบบร้องขอเลยค่ะ เช่น ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขพาสปอร์ต และรายละเอียดการเดินทาง อ้อ! อย่าลืมอัปโหลดรูปถ่ายหน้าตรง และสำเนาพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุด้วยนะคะ หริ่นแนะนำว่าต้องเป็นรูปถ่ายตามที่กำหนด ไม่งั้นอาจจะถูกปฏิเสธได้

3. ชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า

หลังจากกรอกข้อมูลครบแล้ว จะมีขั้นตอนให้ชำระค่าธรรมเนียมวีซ่าผ่านระบบออนไลน์ ค่าธรรมเนียมจะขึ้นอยู่กับประเภทของวีซ่าที่เราเลือก หริ่นใช้บัตรเครดิตชำระผ่านเว็บได้ง่าย ๆ เลยค่ะ พอชำระเสร็จก็รอรับอีเมลยืนยันได้เลย

4. ตรวจสอบสถานะวีซ่า

หลังจากชำระเงินเสร็จ เราจะได้รับอีเมลยืนยันการยื่นขอวีซ่า พร้อมหมายเลขอ้างอิงเพื่อใช้ตรวจสอบสถานะค่ะ โดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 3-5 วันทำการในการพิจารณา แต่ของหริ่นรอแค่ 3 วันก็ได้รับอีเมลแจ้งว่าอนุมัติแล้วค่ะ!

5. รับ e-Visa ทางอีเมล

เมื่อวีซ่าได้รับอนุมัติ เราก็จะได้รับ e-Visa ทางอีเมล โหลดไฟล์แล้วพิมพ์ออกมาเก็บไว้เลยนะคะ เพราะเราต้องใช้แสดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเมื่อเดินทางเข้าสู่อินเดีย หริ่นแนะนำให้พกสำเนาติดตัวไว้หลายชุด เผื่อเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินค่ะ

ข้อควรรู้เพิ่มเติมสำหรับการยื่น e-Visa อินเดีย

1. ควรยื่นล่วงหน้า: หริ่นแนะนำให้ยื่นขอ e-Visa อย่างน้อย 4-7 วันก่อนการเดินทาง เพื่อให้มีเวลาพอในการพิจารณา

2. ระยะเวลาการพำนัก: สำหรับวีซ่าท่องเที่ยว e-Visa จะอนุญาตให้อยู่ในอินเดียได้ไม่เกิน 60 วันนะคะ

3. เช็คสนามบินที่รองรับ e-Visa: ไม่ใช่ทุกสนามบินในอินเดียจะรองรับ e-Visa นะคะ ควรเช็คสนามบินปลายทางก่อนเดินทางเพื่อความชัวร์


วิธียื่นวีซ่าออนไลน์สำหรับประเทศอินเดียง่ายและสะดวกจริง ๆ ค่ะ แค่ไม่กี่คลิกเราก็พร้อมเดินทางไปสำรวจและสัมผัสประสบการณ์ที่แสนพิเศษในอินเดียได้เลย ถ้าใครกำลังวางแผนไปเที่ยว ก็ลองทำตามขั้นตอนนี้ดูนะคะ หริ่นรับรองว่าทำได้ง่ายนิดเดียวค่ะ!

ถ้าใครอยากได้ความสะดวกสบาย ไม่ต้องยุ่งยากในการยื่นวีซ่าเอง หริ่นมีบริการรับทำวีซ่าอินเดียให้ด้วยนะคะ เพียงแค่ส่งเอกสารมา เราจัดการทุกขั้นตอนให้คุณพร้อมเดินทางสบายใจได้เลยค่ะ สนใจติดต่อหริ่นได้ที่ See You Again หรือส่งข้อความมาทางไลน์ http://line.me/ti/p/~muay_milk ได้เลยนะคะ (Tel: 081-566-2214 หมวย) แล้วเรามาวางแผนเดินทางกันค่ะ!

 

การจอง

จองง่ายดายเพียงจองผ่านไลน์ http://line.me/ti/p/~muay_milk

เบญจมาศเกียรติดำรง (หมวย)

benjamas.seeyouagain@gmail.com