เที่ยวลอนดอนด้วยตัวเอง

เที่ยวลอนดอนด้วยตัวเอง

เที่ยวลอนดอนด้วยตัวเอง ในช่วงอยู่บ้าน ไปเที่ยวแบบเล่าให้ฟัง เตรียมข้อมูลให้พร้อมค่า เดินได้เมื่อไหร่ ลอนดอนเสร็จเราแน่ๆ

เที่ยวลอนดอนครั้งแรกเหรอคะ มาเลย หริ่นจะบอก 4 เรื่องที่คุณต้องรู้ เพื่อเที่ยวลอนดอนเอง อย่างง่ายๆ ให้ฟังนะคะ

1 เที่ยวรอบลอนดอน ง่ายที่สุด ก็ด้วย Hop-On Hop-Off London รถบัสสองชั้น ได้เห็นที่ท่องเที่ยวครบ ตั๋วใช้ลุยได้ 24 ชม. เลย

2 เที่ยวนอกลอนดอน มีทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ หาซื้อได้ทั่วไป เป็นทริป 11 ชม. เข่น ทริปดู Stonehenge ปราสาทวินด์เซอร์ และไปเมืองบาร์ธ ไม่ต้องวุ่นวายขับรถเอง นั่งรถไฟ แถมอาจได้แลกเปลี่ยนกับเพื่อนใหม่ด้วยค่ะ

stonehenge

windsor castle

3 ใครๆ ไปลอนดอน พักหลังๆ ถ้ายิ่งมีเด็กไปด้วย ก็นิยมจะไปชมสตูดิโอทัวร์ของ Warner Brother - The Making of Harry Potter เพื่อดูเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์และเดินผ่านฉากที่เหลือเชื่อในหนัง ดูเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉาก หาซื้อทัวร์นี้ในเมืองได้ไม่ยากค่ะ ราคารวมค่าเดินทางและค่าตั๋วในตัว

4 ที่เที่ยวอื่นๆ ในอังกฤษ ลอนดอนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเที่ยวอังกฤษ ใกล้ๆ เมือง เช่น สโตนเฮนจ์ เมืองมหาวิหารแห่งซาลิสบิวรี, วินด์เซอร์และปราสาทวินด์เซอร์ที่งดงาม และแคนเทอเบอรี่พร้อมมหาวิหารอันงดงาม เมืองบาธ ห่างไปหน่อย ก็เมืองรีสอร์ทริมทะเล เมืองไบรตัน (Brighton) ไปได้ด้วยรถไฟ เช่นเดียวกับ เมืองมหาวิทยาลัยของอ็อกฟอร์ด และเคมบริดจ์ ที่ไปได้ด้วยรถไฟ ส่วนถ้าจะไปเที่ยวเวลส์ เมืองหลวงของคาร์ดิฟ ก็แค่รถไฟ อีกนั่นแหละ

ไปอังกฤษทั้งที อย่าพลาดนะคะ

นี่คือภาพกว้างนะคะ

ส่วนรายละเอียดที่เที่ยวต่างๆ หริ่นจะเอามาฝากกันในโพสต์หน้านะคะ

#ทัวร์ลอนดอนแบบส่วนตัว

ที่มา www.seeyouagain-europe.com

 

บริษัท ซียูอะเกน จำกัด ประเทศไทย (TAT LICENSE 11/083) เป็นพาร์ทเนอร์กับ Bridge Bay s.r.o. ยุโรป อำนวยการโดย เนตรนภา แก้วแสงธรรม ยาเนซโกวา (หริ่น) เจ้าแรกๆ ของการพาคนไทยเที่ยวยุโรปแบบส่วนตัว